Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Chuyện những giấc mơ...



Ngày xửa ngày xưa - Năm Tấn Dũng thứ 3. Hắn lại mơ !

Đêm qua em mơ mấy bác ạ, một giấc mơ đẹp như những giấc mơ em từng mơ. Cụ thể là vì hôm nào cũng ngủ sớm nên hôm nào em cũng mơ ^^
_ Đầu vào giấc mơ, cứ mơn mang, đại loại em cùng một ông anh kết nghĩa lang bạc ngoài đời. Không biết vì một lí do hy hữu gì nữa mà tụi em lạc vào một quán bia ôm, sau khi hai anh em uống đc vài chai và bàn cũng đc vài câu chuyện linh tinh về mấy em trong khu trọ (em mơ thấy mình là dân xa nhà ở trọ), thì có mấy em đào ra chèo kéo, không biết vì thấy hai tụi em đẹp trai quá hay là vì mấy hôm nay quán ế, mà mấy ẻm cứ đòi " đến Z" với tụi em. Phần vì ngà ngà say, phần vì trong túi có nhiều tiền quá, phần vì là 1 thằng đàn ông đúng nghĩa nên....haizzz, em sa ngã mấy bác ạ!
Trong lúc tay nắm tay víu với em đào về sau hậu kì thì đột nhiên có một tốp khoảng 7-8 thằng xong vào quán, mặt mũi k đc thư sinh như em đâu, bọn nó nhìn mặt em rồi ngất giọng: 
+ Mày dám chơi bồ tao à?! - đoạn này không biết thằng khỉ gió nào nào đóng vai trò đưa tin nữa, em mà biết thì nó cũng mệt mỏi với em trong cái sweet dream đó mấy bác ạ !
+ Em: bla bla bla - đại ý là tao không biết điều đó, cũng rất lấy làm tiếc !
==> Chưa kịp có thêm động thái nào thì bọn nó xong thẳng vào em, như Cô Long lúc biết tin người phá đi cái ngàn vàng của mình không phải là pé yêu Dương Hóa, em mất 5s để lấy lại bình tĩnh và xây ngay một cái Plan để kịp ứng phó (không biết lúc này ông anh đi cùng em ở đâu nữa @_@)
_ Xét thấy tình thế k cân, nhưng vì là dân nhà võ, một bước lùi chi bằng ta cứ tiến, em vơ lấy mớ đũa trên bàn lao vào bọn nó, lúc đó xét thấy hành động có chút vô nghĩa nhưng có còn hơn k !
_ Nhưng ngạc nhiên thay, mớ đũa đó phát huy tác dụng mấy bác ạ, và cũng không ngờ trong mơ em là 1 tay cao thủ nếu k muốn nói thượng thừa. Từng chiếc đũa đc phóng ra chẳng khac đường dao của Tiểu Lí Phi Đao chút nào ^^
_ Quân địch té ngã loạn xạ, em cứ thế mà xong lên, trái phải thay nhau, giờ nhìn lại xung quanh chỉ còn mình em sừng sững. Cười khoan thai như cảnh mấy anh hùng trong phim bước đi khi phía sau lưng là tòa nhà đang phát nổ! Em đắc ý!
_ Rồi giống như lời nhạc trong 1 ca khúc nào đó của bác Duy Mạnh:
" Trong cuộc đời nào đc như ý muốn, nhiều lúc yêu thương đã không trọn vẹn..."
Đùng một phát, em lãnh 1 viên đạn vào bả vai, cảm giác đau không thể tả đc - mặc dù trc giờ chưa hề biết đến mùi thuốc súng! Kể cũng lạ! 
_ 1 thằng to cao, mặt mày bậm trợn, râu quay nón mà tóc chải kiểu Đan Trường, xốc mạnh vào bụng em thêm 2 cái lên gối ==>> em nằm vật vã, rồi em lại mơ:
+ Em thấy mình từng oanh liệt, từng hổ báo, từng có rất nhìu niềm vui và hp trong cs ấy vậy mà giờ phải ngã xuống vì 1 thằng ma cô với cái gu thời trang du nhập từ hành tinh khác. Thật khó mà chấp nhận đc!
+ Rồi em cũng mơ thấy hình ảnh của mấy con bồ mà em từng quen, nào Hương, nào Hạnh,....rồi dừng lại ở cái mối tình đầu đầy thơ ngây và trong sáng (nhưng chỉ sáng ban ngày thôi mấy bác ạ), rồi những hình ảnh mà tụi em bên nhau trong cái chồi lá quen thuộc của bà 6 Mập bán chè khu xyz....mọi chuyện cứ như mới ngày hôm qua!
_ Em thoát khỏi cơn mơ sản vì trúng đạn, bừng tỉnh và đón nhận mọi thứ....khi tên kia chỉa mũi súng vào đầu em thì cũng là lúc tiếng súng khác vang lên:
Đùng..ùng..ùng..ng..ng.g.g
_ Thằng trc mặt em ngã xuống, sau lưng nó là một cô gái xinh đẹp, đẹp lắm, đẹp lắm mấy bác ạ. Nhưng sao khuôn mặt đó rất đổi thân quen, em ứa mi cay vì xúc động và giọt lệ cuối cùng khi nhận ra người con gái kia là mối tình đầu đã mất liên lạc từ cái ngày em quyết chí ra đi sau một đêm "mưa gió". (chuyện cũng cách đây mới 4 năm)
+ "Thanh toán sạch sẽ chỗ này rồi đi" - em lồm cồm ngồi dậy và nghe rõ tiếng nói đó của một người. Một người đàn ông đúng nghĩa hai tiếng Anh Đại mà bọn giang hồ trong phim Hồng Kong thường tung hô!
==> Người này bề thế uy nghi, ăn mặc sang trọng, tóc chảy kiểu Bình Minh (đúng style em khoái), đi sau là hai tên vệ sĩ mặt chẳng khác Lâm Chi Khanh sau khi từ Thái Lan về và bên cạnh là một bóng hồng xinh đẹp mà em từng biết như đó là mối tình đầu của mình! "Tình đầu" vẫn đẹp như ngày nào ^^
_ Người đàn ông đó bước đi bỏ mặc cho những lời ca tụng, lời cảm ơn của người trong cuộc còn dang dở chưa nói và dường như muốn tránh đi cho cuộc gặp gỡ có "chủ đích" của những kẻ còn nợ nhau trong quá khứ!
+ "Anh mập hơn rồi đó, nhưng em nhớ hình ảnh của anh ngày xưa hơn!" - giọng nói ngọt ngào có chút bịn rịn khe khẽ bên tai em.
+ " Em thì vẫn đẹp như ngày nào...." - em chỉ nói đc câu đó!
+ " Anh ấy là chồng em và em đã tìm anh rất nhìu....vì anh ấy muốn em không còn dính líu gì với quá khứ nữa!
==>> Em lại trồng cây si thêm mấy phút nữa mấy bác ạ. Nhớ ngày xưa, tụi em yêu nhau, ăn chơi cũng xòng phẳng, tuy đôi lúc em cũng mượn nhờ em ấy ít trăm nhưng 5,6 tuần thì cũng trả, chứ không để dây dưa qua tháng. Tính em là vậy ! Ấy giờ em ấy nhắc chuyện nợ nần trong quá khứ khiến em thấy mơ hồ và có chút Feel the beat !
+ Nắm chặt 1 bé gái khoảng chừng 5 tuổi trong tay, tình đầu nhìn thẳng vào mắt em và nhìn xuống con bé - đứng nói chuyện từ nãy giờ mà em có để ý thấy đâu. Giờ nhìn kỹ mới thấy, ôi cha mẹ ơi, con bé giống em quá mấy bác ạ! Giống nhất là đôi mắt, nó duyên thế nào ấy 
Biểu tượng cảm xúc kiki
 (mẹ em thường khen em như vậy đó)
+++ Chuyện trò và nước mắt lung tung gần 1 canh giờ, thì ra con bé đó đúng là con của em rồi mấy bác ạ! Sau cái đêm "mưa gió" do con người tạo nên ấy, 1 hài nhi đã ra đời và đây là sản phẩm! Xét thấy, quá trình kết hợp giữa em và tình đầu thật hoàn hảo, vì rõ ràng giơ đây con bé thật đáng yêu và mới đẹp làm sao! Nụ cười má lúm đồng tiền, mũi nhỏ và cao, khuôn mạt tròn trái xoan và làn da trắng tuyết của mõi tình đầu. Em được làm bố !
_ Nói rồi tình đầu bước đi cùng người đàn ông xa lạ, em ở lại với mối hỗn độn của cuộc hậu chiến và tay trái thì đang giữ lấy một "bằng chứng của tình yêu". Em bế con bé lên và nhìn sát vào khuôn mặt con bé, càng nhìn càng đáng yêu mấy bác ạ! Không hiểu sao em vui muốn rơi nước mắt. Trong vòng tay em bây giờ, em như đang ôm tình đầu và tụi em lại đc như ngày xưa. Con bé giống mẹ nó quá! Nó ôm em, nó hôn vào má em! Em rơi nước mắt, chỉ không biết con bé có biêt nó đang ôm ai và hành động của nó có ý nghĩa gì không hay đơn giản vì nó nghĩ em đẹp trai và em đang cứu rỗi linh hồn nó !! Em đc làm bố !
_ Anh bạn đi cùng lẳn thẳn bước ra, cư như một con gấu ngủ đông và giờ đây là ngày hè với đầy nắng ấm. Anh bước lại gần và bla bla bla...về những chuyện đã xảy ra trong lúc anh xyz. Tui cười và ôm con bé vào lòng, không hiểu sao con bé không lấy làm xa lạ, môi mỉm cười và cũng ôm siết lấy cổ tôi! Ôi, em vui còn hơn cả cái ngày Tiến Minh biết tin mình lọt vô Top 10 Thế giới nữa đấy. 
Biểu tượng cảm xúc kiki

_ Em ôm còn bé và bước đi, ông anh thì đứng đó bla bla bla với mấy người xung quanh như thể anh vừa đi ra từ lịch sử. Em lại nhoẻn miệng cười rồi quay đầu bước tiếp, 2 3 lọt 1 chân xuống ổ gà, em chuối người về phía trước và như một quán tính chân đạp mạnh một phát!
+ Askkkkkkkkkkk. Tỉnh cả dậy rồi các bác ạ!
+ Em tức điên người, đang ngây ngất vì hạnh phúc trong tay thì phải từ bỏ và rồi là đánh mất vì cái ổ gà khốn kiếp nào đó. Ask, ngay cả trong mơ mà cơ sở vật chất của VN cũng không đc như Sin mấy bác ạ. Haizzzz
=====>>> Bài học rút ra từ giấc mơ: Đâu đó trong cái tôi mạnh mẽ của mõi người là cái ngây ngô, mộng mị và chất trong sáng ngờ nghệt của cái bản ngã ngày ta chưa bị nhuộm pha. Trong góc tối của con tim đó, con người mạnh mẽ chỉ đang đấu tranh để tìm lấy hạnh phúc và cái xyz gì đó mà ta cứ đi tìm nhưng không rõ nó là gì! Và khi đã tìm ra, thì trái tim nào cũng là máu và thịt, mong manh và dễ xướt hơn bất cứ thứ gì hết cho dù nó đc giấu sâu trong lòng ngực!

Đêm thủ dầu, 23-10-2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét