Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Chuyện thằng bạn xa nhà và "người cũ"

Bình dương 16h, 30.05.2014
Phút hồi tưởng.....
Bữa trước - một bữa chiều nắng nhẹ, hắn có hẹn gặp một người bạn thời sinh viên sang chơi. Gặp nhau ở cái nơi mà họ hay gặp khi còn cái thời nghêu ngao đầu đường, cuối phố....
Ngâm nga vài ba câu bên cóc bia, có lẽ hơi men không đủ thấm. Họ quyết định uống rượu cho mau mùi men. Rồi thì cũng say thật, cái cảm giác ngà ngà ấy nó khiến hắn bắt đầu hồi tưởng lại những ngày tháng đã qua, những hình ảnh cứ lan man trong đầu hắn. Chuyện trường, chuyện lớp, chuyện bạn bè, rồi cũng đến cái mối tình lấp lửng chưa đi đến hồi kết nhưng đã vội tàn khi hắn lỡ buột lời yêu với người ta... !
Cũng lâu rồi hắn không gặp người ấy ! Lâu thật ! Có độ hắn đã xém quyên đi mất giọng nói cuả người ta, nhưng rồi lại nhớ,...cứ như càng cố quên là không thể nhớ ! Nói đến đây, hắn lại thấy nhớ người ấy đến vô cùng và cảm giác uất ức, ganh tị cho cái tình cảm mà người ấy dành cho dã đàn ông kia ! Cái tình cảm nó lớn đến mức khiến cho người ấy không thể quên đi được bóng hình và những kỉ niệm một thời với gã đàn ông kia...Hắn thấy tức lắm !
Hai hôm nay hắn cứ nghĩ mãi về người ấy, rồi vô tình tìm lại thông tin của người đó trên trang cá nhân Facebook, nhưng hỡi ơi ! Thông tin không còn nữa, dường như cô ấy đã unf hắn thật rồi. Liệu rằng, cái tình cảm nữa vời đó đã khiến cô ấy cảm thất khó xử khi bắt gặp những stt lụy tình của hắn trên Face...có lẽ nào !Rồi hàng loạt câu hỏi được đặt ra ! Hắn uống cạn ly rượu chuối trước nụ cười nhạt của thằng bạn ngồi đối diện !
+ Nó khóa face rồi mày à ! Thằng bạn nói !
_ Hèn chi tao không còn nhìn thấy thông tin của nó nữa...!
_ Không lẽ nào tụi nó lấy nhau hả mày ! Hắn cau mày !
Tao cũng không biết...thằng bạn uống cạn ly rượu rồi im luôn khi thấy hắn có vẻ không còn vui như lúc bắt đầu !
Một không gian yên ắng, hắn thấy khó chịu trong lòng, như có một điều gì đó từ sâu trong lòng muốn được nói ra, nói ra rằng hắn không thể quên người kia và tất cả những điều hắn làm trước đây thật quá tệ hại. Hắn ước mình không nói ra điều đó để người ấy vẫn xem hắn như một người bạn và vẫn cùng hắn đi lang thang công viên những buổi chiều nắng vàng....Nhưng nói gì được nữa khi giờ đã qua đi !
Thời gian còn lại sau đó, hắn chỉ nhớ là cả hai ngồi uống đến hết chai thứ hai rồi dừng lại vì cả hai không còn uống tiếp được nữa ! Hắn chạy về nhà khi trên người còn nguyên bộ đồ sơvin như lúc sáng ra đi, người nồng nặc mùi rượu> Còn tên kia thì phóng thẳng xe về hướng Sài Gòn...
Sáng hôm sau tỉnh dậy, hắn thấy mệt mỏi trong người, đầu óc quay cuồng, nhưng vẫn nhớ rõ là đêm qua hắn nói gì và khi chìm trong giấc ngủ, hình như, hắn đã lại mơ về người ấy !!

" Hái một mùa hoa lá thuở măng tơ

Đốt muôn nến sánh mặt trời chói lói"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét